Thứ trưởng Bộ Công Thương nói gì về việc ô tô chết máy khi đổ xăng A95?

2016-01-30 19:49:54 0 Bình luận
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, việc xe ô tô đổ xăng rồi chết máy cần phải xem xét có phải do xăng hay không, hay do động cơ hay thậm chí do thời tiết quá lạnh...

Những ngày qua tại TP.HCM, hàng loạt chủ xe ô tô phản ánh tình trạng xe chết máy sau khi đổ xăng A95 từ các cây xăng của Petrolimex.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Thanh T, ngày 22/1 vừa qua anh lái chiếc ô tô Mercedes của mình đến cây xăng Petrolimex tại ngã tư Lý Thường Kiệt – Thành Thái (Quận Tân Bình) đổ xăng A95. Sau đó anh điều khiển xe đi khoảng 3km thì xe bị chết máy. Nghĩ bị trục trặc nhỏ nên anh T. tiếp tục khởi động xe chạy tiếp, nhưng đi chưa được bao xa thì xe bị tắt máy hẳn.

Đến lúc này anh T. phải gọi cứu hộ đến mang xe về hãng bảo dưỡng. Anh cho biết mới mua xe được vài tháng và trước đó chưa có trục trặc gì. Kiểm tra tại hãng, nhân viên kỹ thuật thông báo xăng trong xe của anh có vấn đề, phải xúc rửa bình xăng với chi phí khoảng 7 triệu đồng. Sau khi bảo dưỡng, xe của anh T. đã hoạt động trơn tru trở lại.

Theo anh T, sau khi phát hiện xăng có vấn đề anh đã mang số xăng này lại cây xăng để phản ánh. Phía Công ty Petrolimex cũng đã cử người làm việc để thỏa thuận việc bồi thường thiệt hại.   

 
 

 

Liên quan đến vấn đề này, chiều tối 29/1, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, vừa qua có một số trường hợp trục trặc khi sử dụng ô tô. Không chỉ với xe Mercedes, mà nhiều loại xe chúng ta đi cũng có thể gặp trục trặc như vậy.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải.

“Chúng ta phải xem xét có phải do xăng hay không hay do động cơ, hay thậm chí do thời tiết quá lạnh như vừa qua  báo chí có phản ánh trường hợp rất nguy hiểm là lái xe đốt lửa sưởi ấm bình xăng thì mới chạy được", ông Hải cho biết.

Theo ông Thứ trưởng Bộ Công Thương, chúng ta phải xem nguyên nhân tại sao. Nếu đúng do xăng thì Bộ KH&CN và Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng phải xác định xăng như thế nào, có phải do xăng nhập khẩu không hay do người bán trộn lẫn thêm thành phần nào khác?

"Bộ Công Thương đã có văn bản gửi 63 tỉnh, thành phố, yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân, báo cáo để có xử lý phù hợp với trách nhiệm của Bộ Công Thương. Có thể đưa ra cảnh báo, có thể báo cáo gửi Chính phủ hoặc gửi các bộ, ngành liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật", ông Hải cho biết.

Trước tình trạng ô tô gặp sự cố sau khi đổ xăng A95 tại các cây xăng của Petrolimex trong những ngày qua, ông  Đặng Duy Quân - Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Petrolimex khu vực II, cho hay công ty đã nhận được gần 50 phản ánh của khách hàng từ ngày 22/1. Đây là sự việc được ghi nhận xảy ra với lô hàng xuất xưởng vào một ngày trước đó. Sau khi có ý kiến từ người tiêu dùng, phía công ty đã cử bộ phận chuyên môn xuống tận các cây xăng bị phản ánh lấy mẫu kiểm định chất lượng, đồng thời thu hồi trong thời gian chờ làm rõ.

Kiểm tra bước đầu cho thấy xăng thu hồi về đạt chất lượng Việt Nam, nếu vẫn không phát hiện có vấn đề gì thì công ty sẽ tiếp tục nhờ chuyên gia nước ngoài thẩm định. Số xăng thu hồi có số lượng cả ngàn m3, cung cấp cho 22 cửa hàng trên địa bàn TP.HCM. Đến nay theo ghi nhận đã có 18 cửa hàng phản hồi nghi ngờ chất lượng.

Cũng theo ông Quân, đa số các trường hợp chủ xe ô tô phản ánh bị chết máy sau khi đổ xăng A95 thuộc những chiếc mới sử dụng. Công ty đã gửi mẫu xăng đến cơ quan chuyên môn là Trung tâm kỹ thuật đo lường chất lượng 3 để giám định lại lần nữa. Với những khách hàng đã mua và sử dụng xăng của Petrolimex, phía công ty sẽ đền bù bằng cách trả lại tiền, nếu phương tiện hư hỏng phải tốn chi phí sửa chữa thì công ty cũng sẽ hoàn trả tiền dựa trên hóa đơn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hồ Chí Minh và Công ty TNHH K&P HASE ký biên bản ghi nhớ

Ngày 16/5/2024, tại số 47 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty TNHH K&P HASE và Hiệp hội người Hàn Quốc tại HCM – Lãnh Sự Quán Hàn Quốc (Korean Association in HCMC).
2024-05-16 23:30:00

Hội nghị Trung ương 9: Chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng và chỉ đạo chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.
2024-05-16 15:54:13

Đảng ủy Khối DN Đống Đa sơ kết 3 năm Đề án nâng cao chất lượng chi bộ

Sáng 15/5, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 11-ĐA/TU, ngày 6/12/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về “nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới”
2024-05-15 16:08:53

Hà Nội: Đảng ủy Khối DN quận Đống Đa trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng đợt 19/5

Sáng nay (15/5), Đảng Ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa trao tặng Huy hiệu 55 - 45 - 30 tuổi Đảng cho đảng viên nhân dịp 19/5 (kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh).
2024-05-15 12:52:28

Quy định về cấp sổ đỏ cho hộ gia đình đang sử dụng đất không có giấy tờ

Luật Đất đai số 31/2024/QH15 quy định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có giấy tờ về quyền sử dụng đất mà không vi phạm pháp luật về đất đai, không thuộc trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền (Điều 138).
2024-05-15 12:04:12

Dragonfly phân phối độc quyền thương hiệu Titan tại thị trường Việt Nam

Chiều 14/5, Titan company Limited và Công ty TNHH Dragonfly Select Brands Việt Nam đã thực hiện ký kết hợp tác phân phối độc quyền thương hiệu đồng hồ Titan (Ấn Độ) tại thị trường Việt Nam.
2024-05-15 11:39:51
Đang tải...